Ở chung cư hạng sang: Khẩu vị mới của giới nhà giàu Sài Gòn
Theo báo cáo thị trường BĐS TPHCM 6 tháng đầu năm được Hội môi giới BĐS Việt Nam công bố mới đây, tỷ lệ hấp thụ phân khúc căn hộ chung cư cao cấp tại Sài Gòn đang có sự biến động mạnh mẽ.
Nếu trong năm 2018, phân khúc căn hộ chung cư cao cấp, siêu cao cấp tỷ lệ hấp thụ chỉ khoảng gần 64% thì đến quý 2/2019 con số này đã tăng đáng kể lên mức 81,3%, dẫn đầu sức thanh khoản trên toàn thị trường.
Nhận định về phân khúc cao cấp dù đắt tiền nhưng vẫn dễ bán, ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hội môi giới BĐS Việt Nam cho rằng do quỹ đất ở nội đô còn rất ít nên các chủ đầu tư thường chọn phương án làm nhà cao cấp, hơn nữa với những dự án như vậy, họ có thể đầu tư hơn chăm chút hơn, tạo ra sự khác biệt, nét đặc sắc và điểm nhấn thu hút khách hàng.
Còn theo bà Võ Thị Khánh Trang – Trưởng bộ phận nghiên cứu tư vấn Savills thị trường căn hộ hạng sang và cao cấp thực sự hiện nay có sức tiêu thụ khá tốt. Đối tượng hướng tới của loại hình sản phẩm này là khách hàng mua căn hộ cao cấp ngoài người Việt Nam thì còn có cả những người nước ngoài. Những khách hàng là người nước thường muốn sống trong những khu chung cư cao cấp, hạng sang với những yêu cầu khắt khe về tiện ích.
Ở một khía cạnh khác, nhiều chuyên gia cũng cho rằng tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng là đòn bẩy thúc đẩy phân khúc BĐS cao cấp và hạng sang phát triển. Căn hộ hạng sang là sự tích hợp tất cả trong một những tiện ích đạt tiêu chuẩn 5 sao, kết nối mọi không gian sống và đem đến cho cư dân một thiên đường sống ngay tại nhà vẫn là những sản phẩm tạo được sức hút trên thị trường.
Quan sát thực tế trên thị trường BĐS TPHCM thời gian gần đây có thể thấy, nhiều chủ đầu tư lớn đang tạo ra những sản phẩm bất động sản cao cấp khác biệt, phục vụ “khẩu vị” ngày càng thay đổi của giới nhà giàu thời gian gần đây.
Có thể kể đến như căn hộ mang thương hiệu Branded Residence (căn hộ có thương hiệu quốc tế) tại dự án D1mension của CapitaLand. Đặt cạnh tòa tháp căn hộ dịch vụ Somerset quận 1, D1mension do The Ascott Limited trực tiếp quản lý và vận hành, D1mension là Branded Residence đầu tiên tại trung tâm TP HCM sở hữu bởi chủ đầu tư nước ngoài uy tín.
Hay mới đây nhất, khu căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại Sunshine Diamond River tọa lạc tại mặt tiền đường Đào Trí, Phường Phú Thuận, Q.7, Tp.HCM, sát bên sông Sài Gòn vừa ra mắt cũng tạo được những điểm nhấn riêng ở phân khúc BĐS cao cấp khi được xây dựng như một “quần thể xanh, hiện đại, thông minh” ứng dụng công nghệ 4.0 và IoT vào quản lý vận hành với chuỗi tiện ích chuẩn resort.
Theo tìm hiểu, chủ đầu tư Sunshine Group đã chú trọng nghiên cứu kỹ nhu cầu của người mua nhà Sài Gòn để phát triển hệ thống căn hộ, sky villas có sân vườn riêng, thiết kế độc đáo kết hợp cùng vật liệu cao cấp được lựa chọn kỹ càng như kính Lowe chống bức xạ nhiệt cao cấp phù hợp với thời tiết của Sài Gòn…
Nằm cách Sunshine Diamond River không xa, Phú Mỹ Hưng Midtown cũng gây chú ý khi chi nghìn tỷ phát triển cảnh quan, tiện ích với điểm nhấn là phố hoa anh đào cùng nhiều tiện ích dành cho phụ nữ, trẻ em. Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết đây là dự án tốn kém nhất năm vì doanh nghiệp đầu tư lớn cho cảnh quan. Bù lại, dự án đã chào bán thành công hai giai đoạn đầu.
Hay một dự án khác do Novaland làm đơn vị phát triển là The Grand Manhattan cũng gây ấn tượng trên thị trường bằng chỗ đậu xe định danh dành cho chủ nhân của các căn hộ. Theo chủ đầu tư, ưu đãi chỗ đậu xe ngay trung tâm Q.1 của The Grand Manhattan đáp ứng “cơn khát” chỗ đậu xe an toàn văn minh cho cư dân khi sống tại đây.
Hướng đến đối tượng người trẻ, hiện đại, ưa thích lối sống năng động, dự án Alpha Hill lại có cách “chiều lòng” khách hàng khác biệt khi thiết kế các “căn hộ biến hình – transformer apartment” không gian nhỏ khoảng 40m2 nhưng đa năng, linh hoạt với với giường ngủ, bồn tắm thư giãn, bàn làm việc, nơi thết đãi dành cho 6-8 khách.
Thực tế cho thấy, càng ngày các chủ đầu tư càng quan tâm đến khẩu vị mới của người mua nhà, khi những tiện ích khác biệt, lối kiến trúc mới không ngừng được phát triển. Đặc biệt, sự quan tâm không chỉ dừng lại ở những tiện ích cao cấp mà còn hướng đến chất lượng dịch vụ khi căn hộ được bàn giao và đưa vào sử dụng. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây cũng là một trong những nguyên nhân lý giải cho việc nhiều căn hộ cao cấp đắt tiền nhưng vẫn luôn hút khách.